รายละเอียดโครงการ
Showing 1-1 of 1 item.
| File | ชื่อโครงการ/กิจกรรม | งบประมาณฯ | หน่วยงานที่รับผิดชอบ | ส่วนราชการ/ฝ่าย |
|---|---|---|---|---|
| โครงการศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) | 0.00 | สำนักงานเขตคลองสามวา | ฝ่ายทะเบียน |
KRs/KPI ที่เกี่ยวข้อง
Showing 1-1 of 1 item.
| Action | KEY_RESULT | หน่วยนับ | ค่าเป้าหมาย | ผลการดำเนินงาน | ความคืบหน้าของ KPI (%) |
|---|---|---|---|---|---|
| - | 19. พัฒนาการบริการประชาชน | ร้อยละ | 100.00 | 0.00 | 0.00 |
** รายละเอียดเกี่ยวกับการรายงานฯ **
Showing 1-12 of 12 items.
| วันที่รายงาน | ผลการดำเนินงาน | Photo | REPORT_NOTE |
|---|---|---|---|
| 2024-11-20 00:00:00.0000000 | 0.00 | จำนวนคำขอเพื่อทำบัตรประชาชนที่จองคิวล่วงหน้าผ่านระบบ BMAQ และผู้รับบริการเดินทางมาขอรับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด ที่สำนักงานเขตคลองสามวา ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ต.ค.2567 ที่สามารถดำเนินการได้ภายในเวลาที่กำหนดตามคู่มือประชาชน เท่ากับ 3,695 คน (BMAQ เท่ากับ 435 คน เดินทางเข้ามารับบริการ เท่ากับ 3,260 คน) จากยอดจำนวนประชาชนที่จองผ่านระบบ BMAQ ทั้งหมด 436 คน และผู้ที่เดินทางมาขอรับบริการด้วยตนเองทั้งหมด จำนวน 3,271 คน รวมทั้งหมด 3,707 คน คิดเป็นร้อยละ 99.676 ของคำขอที่สามารถดำเนินการได้ภายในกำหนดตามกรอบระยะเวลา ในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินการให้อยู่ในกรอบระยะเวลาที่กำหนด 15 นาทีได้ 12 ราย เนื่องจากเป็นเคสของประชาชนที่ไม่ได้ทำบัตรประชาชนนานต้องมีการสอบสวนเจ้าบ้านในการรับรอง เคสผู้ป่วยติดเตียงที่นอนมาทำบัตรประชาชน เด็กที่ป่วยออทิสติก และบุคคลต่างด้าว ในแต่ละรายจะใช้เวลานานเกิน 15 นาที | |
| 2024-12-04 00:00:00.0000000 | 0.00 | จำนวนคำขอเพื่อทำบัตรประชาชนที่จองคิวล่วงหน้าผ่านระบบ BMAQ และผู้รับบริการเดินทางมาขอรับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด ที่สำนักงานเขตคลองสามวา ตั้งแต่วันที่ 1 - 30 พ.ย.2567 ที่สามารถดำเนินการได้ภายในเวลาที่กำหนดตามคู่มือประชาชน เท่ากับ 3,086 คน (BMAQ เท่ากับ 273 คน เดินทางเข้ามารับบริการ เท่ากับ 2,813 คน) จากยอดจำนวนประชาชนที่จองผ่านระบบ BMAQ ทั้งหมด 274 คน และผู้ที่เดินทางมาขอรับบริการด้วยตนเองทั้งหมด จำนวน 2,818 คน รวมทั้งหมด 3,092 คน คิดเป็นร้อยละ 99.806 ของคำขอที่สามารถดำเนินการได้ภายในกำหนดตามกรอบระยะเวลา ในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินการให้อยู่ในกรอบระยะเวลาที่กำหนด 15 นาที มี 6 ราย เนื่องจากกรณีชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้มาขอรับบริการกรณีบัตรใช้ไม่ได้ การขอคัดสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนที่เป็นภาษาอังกฤษทั้งครอบครัว และสแกนลายนิ้วมือไม่ผ่านต้องมีบุคคลมารับรอง ซึ่งใช้เวลาในแต่ละรายเกิน 15 นาที | |
| 2024-12-26 00:00:00.0000000 | 0.00 | ![]() | จำนวนคำขอเพื่อทำบัตรประชาชนที่จองคิวล่วงหน้าผ่านระบบ BMAQ และผู้รับบริการเดินทางมาขอรับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด ที่สำนักงานเขตคลองสามวา ตั้งแต่วันที่ 1 - 25 ธ.ค.2567 (การปฏิบัติงานจริงปฏิบัติถึงวันที่ 27 ธ.ค.67 ซึ่งจำนวนผู้มาขอรับบริการจะเพิ่มขึ้น การรายงานควรรายงาน ณ วันสุดท้ายของเดือนหรือวันแรกของเดือนถัดไปเพื่อให้ได้ยอดจำนวนผู้มาใช้บริการที่ถูกต้องตามความเป็นจริง) ที่เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการได้ภายในเวลาที่กำหนดตามคู่มือประชาชน เท่ากับ 2,283 คน (BMAQ เท่ากับ 226 คน เดินทางเข้ามารับบริการ เท่ากับ 2,057 คน) จากยอดจำนวนประชาชนที่จองผ่านระบบ BMAQ ทั้งหมด 226 คน และผู้ที่เดินทางมาขอรับบริการด้วยตนเองทั้งหมด จำนวน 2,063 คน รวมทั้งหมด 2,289 คน คิดเป็นร้อยละ 99.74 ของคำขอที่สามารถดำเนินการได้ภายในกำหนดตามกรอบระยะเวลา ในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินการให้อยู่ในกรอบระยะเวลาที่กำหนด 15 นาที มี 6 ราย เนื่องจากผู้มาขอรับบริการบางรายเป็นผู้พิการทางมือทำให้ลายนิ้วมือมีการเปลี่ยนแปลง บางรายเป็นผู้สูงอายุที่บัตรหายเกิน 1 ปี ต้องมีการสอบสวนและไม่สามารถเขียนหนังสือได้ การขอคัดสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนที่เป็นภาษาอังกฤษหลายรายการ และสแกนลายนิ้วมือไม่ผ่านต้องมีบุคคลมารับรอง ซึ่งใช้เวลาในแต่ละรายเกิน 15 นาที |
| 2025-01-29 00:00:00.0000000 | 0.00 | จำนวนคำขอเพื่อทำบัตรประชาชนที่จองคิวล่วงหน้าผ่านระบบ BMAQ และผู้รับบริการเดินทางมาขอรับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด ที่สำนักงานเขตคลองสามวา ตั้งแต่วันที่ 1 - 28 ม.ค.2568 (การปฏิบัติงานจริงปฏิบัติถึงวันที่ 31 ม.ค.68 ซึ่งจำนวนผู้มาขอรับบริการจะเพิ่มขึ้น การรายงานควรรายงาน ณ วันสุดท้ายของเดือนหรือวันแรกของเดือนถัดไปเพื่อให้ได้ยอดจำนวนผู้มาใช้บริการที่ถูกต้องตามความเป็นจริง) ที่เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการได้ภายในเวลาที่กำหนดตามคู่มือประชาชน เท่ากับ 2,881 คน (BMAQ เท่ากับ 272 คน เดินทางเข้ามารับบริการ เท่ากับ 2,609 คน) จากยอดจำนวนประชาชนที่จองผ่านระบบ BMAQ ทั้งหมด 272 คน และผู้ที่เดินทางมาขอรับบริการด้วยตนเองทั้งหมด จำนวน 2,612 คน รวมทั้งหมด 2,884 คน คิดเป็นร้อยละ 99.896 ของคำขอที่สามารถดำเนินการได้ภายในกำหนดตามกรอบระยะเวลา ในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินการให้อยู่ในกรอบระยะเวลาที่กำหนด 15 นาที มี 3 ราย รายแรก เป็นการทำบัตรครั้งแรกของเด็กอายุครบ 7 ปีบริบูรณ์ ที่มีการถ่ายรูปหลายครั้ง เนื่องจากผู้ปกครองไม่พอใจในรูปถ่ายของบุตร ใช้เวลา 21.20 นาที ซึ่งเป็นปัจจัยที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมเวลาให้อยู่ภายในกรอบเวลาได้ รายที่สอง เป็นผู้สูงอายุที่มาขอทำบัตรใหม่สแกนนิ้วมือยากใช้เวลาในการสแกนลายนิ้วมือหลายครั้ง และรายที่สามเป็นผู้มาขอรับบริการที่ทำบัตรประจำตัวประชาชนครั้งแรกกรณีเพิ่มชื่อต้องใช้เวลาในการสอบสวนนาน | |
| 2025-02-26 00:00:00.0000000 | 0.00 | ฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2568 มีผู้มาใช้บริการที่เดินทางมารับบริการที่ศูนย์ฯ รวม 2,443 ราย ผู้จองคิวผ่าน BMAQ มาใช้บริการที่ศูนย์ฯ รวม 238 ราย ไม่ผ่านตามกรอบระยะเวลา SLA จำนวน 1 ราย คิว J016 วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2568 เป็นการทำบัตรของผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 90 ปี มีบัตรรุ่นเก่ามาขอทำบัตรใหม่ให้เป็นบัตรสมาร์ทการ์ด ใช้เวลาในการในการสแกนนิ้วและสอบสวนนาน สรุปผลการดำเนินงานฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2568 คิดเป็น ร้อยละ 99.963 | |
| 2025-03-25 00:00:00.0000000 | 0.00 | ฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนมีนาคม 2568 (วันที่ 1-24 มี.ค.68) มีผู้มาใช้บริการที่เดินทางมารับบริการที่ศูนย์ฯ รวม 2,573 ราย ผู้จองคิวผ่าน BMAQ มาใช้บริการที่ศูนย์ฯ รวม 229 ราย ไม่ผ่านตามกรอบระยะเวลา SLA จำนวน 6 ราย สาเหตุของ SLA ที่เกินกำหนดตามระยะเวลา ส่วนใหญ่จะคัดภาพใบหน้าที่เป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ จำนวนหลายรายการใน 1 คิว บางรายมีการสอบสวนนานเนื่องจากเอกสารไม่ครบทำให้ต้องเสียเวลาในการรอเอกสารจากทางญาติ สแกนลายนิ้วมือไม่ผ่าน และคิว A027 วันที่ 15 มี.ค.2568 ระบบกล้องถ่ายรูปทำบัตรมีปัญหา เจ้าหน้าที่ต้องปิดระบบและเปิดระบบใหม่ จึงใช้เวลาเกินที่กำหนด สรุปผลการดำเนินงานฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนมีนาคม 2568 คิดเป็น ร้อยละ 99.786 | |
| 2025-05-02 00:00:00.0000000 | 0.00 | ฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนเมษายน 2568 จำนวน 3,176 ราย ไม่ผ่านเกณฑ์เวลา (SLA) 15 นาที จำนวน 295 ราย คิดเป็น ร้อยละ 90.708 ผู้ที่รับบริการอยู่ภายในกรอบเวลาที่กำหนด จำนวน 2,881 ราย ใช้เวลาเฉลี่ยนต่อคน 8.27 นาที จำนวนผู้ที่รับบริการไม่ผ่านตามกรอบเวลา (SLA ) เวลาที่กำหนดตามคู่มือประชาชน 15 นาที/ราย เท่ากับ 295 ราย สาเหตุดังนี้ 1. แรงงานต่างด้าวที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ในเดือนเมษายน 2568 จำนวน 302 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใช้แรงงานด้านก่อสร้าง จึงทำให้มีปัญหาด้านการสแกนลายนิ้วมือ ลายนิ้วมือส่วนใหญ่จะไม่ชัดเจน ลายเส้นบนนิ้วมือเลือนหาย อาจเกิดจากการทำงานหนัก บุคคลดังกล่าวจะใช้เวลาในการสแกนลายนิ้วมือนาน ประกอบการการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่และแรงงานฯ ถ้าไม่มีผู้ที่สามารถสื่อสารกันได้จะทำให้กระบวนการในการทำบัตรใช้เวลานานตั้งแต่สแกนนิ้ว การถ่ายรูป การลงลายมือชื่อของแรงงาน ล่าช้า 2. กรณีสอบสวนทำบัตร เช่น การขอปลดล็อคบุคคลที่ไม่เคยมีบัตรเกิน 15 ปี ที่ต้องมีการสอบสวนเจ้าของรายการ สอบสวนญาติ ตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง การทำบัตรให้กับผู้ป่วย ผู้พิการที่นั่งรถเข็น ต้องมีการสอบสวนญาติที่พามาและตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องก่อนเข้าสู่ขั้นตอนในการสแกนนิ้ว การถ่ายรูปที่ค่อนข้างลำบาก ส่วนใหญ่จะใช้เวลาเกิน 15 นาที เกือบทุกราย 3. กรณีผู้สูงอายุที่มาขอทำบัตรประจำตัวประชาชนและผู้ป่วย ผู้พิการ จำนวน 319 ราย การทำบัตรค่อนข้างใช้เวลานาน เนื่องจาก ลายนิ้วมือไม่ผ่าน การจัดวางนิ้วในการสแกน การจัดวางตำแหน่งร่างกายในการถ่ายรูปทั้งกรณีที่ยืน การนั่งรถเข็น หรือการนอนถ่ายรูป (กรณีผู้ป่วยติดเตียงที่มาทำบัตรที่สำนักทะเบียน) บางกรณีต้องมีญาติช่วยจับในการสแกนนิ้ว การถ่ายรูป เพื่อให้ได้รูปที่สมบูรณ์ | |
| 2025-06-05 00:00:00.0000000 | 0.00 | ฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนพฤษภาคม 2568 จำนวน 3,511 ราย ไม่ผ่านเกณฑ์เวลา (SLA) 15 นาที จำนวน 294 ราย ผู้ที่รับบริการอยู่ภายในกรอบเวลาที่กำหนด จำนวน 3,217 ราย ค่าเฉลี่ยเวลาการให้บริการต่อราย 8.17 นาที ซึ่งอยู่ในกรอบเวลาของ SLA เท่ากับ 15 นาที (ข้อมูลจากกลุ่มงานแพลตฟอร์มดิจิทัล สำนักดิจิทัลกรุงเทพมหานคร) ฝ่ายทะเบียนให้บริการประชาชนในการขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์มาตรฐานเวลาที่กำหนดคิดเป็นร้อยละตามวิธีการคำนวณของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เท่ากับร้อยละ 91.626 สาเหตุที่ใช้เวลาเกินกำหนดเนื่องจาก 1. แรงงานต่างด้าวที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ในเดือนพฤษภาคม 2568 จำนวน 494 ราย มากกว่าเดือนเมษายน 2568 จำนวน 192 ราย (เดือนเมษายน 2568 เท่ากับ 302 ราย) ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใช้แรงงานด้านก่อสร้าง จึงทำให้มีปัญหาด้านการสแกนลายนิ้วมือ ลายนิ้วมือส่วนใหญ่จะไม่ชัดเจน ภาษาที่ใช้ในการสื่อสารที่ไม่เข้าใจระหว่างเจ้าหน้าที่และแรงงานต่างด้าว จึงใช้เวลานานพอสมควรในการทำบัตรให้กับแรงงานต่างด้าวแต่ละราย ในส่วนของแรงงานต่างด้าวที่สื่อสารกับเจ้าหน้าที่ได้อย่างเข้าใจจะใช้เวลาในการทำบัตรอยู่ภายในกรอบเวลาของ SLA 2. กรณีผู้สูงอายุที่มาขอทำบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 375 ราย และผู้ป่วย ผู้พิการ จำนวน 25 ราย รวมทั้งสิ้น 400 ราย มากกว่าเดือนเมษายน 2568 จำนวน 81 ราย (ยอดเดือนเมษายน 2568 ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้พิการ เท่ากับ 391 ราย) การทำบัตรประจำตัวประชาชนให้กับบุคคลดังกล่าวจะใช้เวลาค่อนข้างนาน เนื่องจากหลายสาเหตุ เช่น ลายนิ้วมือไม่ผ่าน การจัดวางนิ้วในการสแกน การจัดวางตำแหน่งร่างกายในการถ่ายรูปทั้งกรณีที่ยืน การนั่งรถเข็น หรือการนอนถ่ายรูป ส่วนใหญ่จะใช้เวลาเกิน 15 นาที 3. การทำบัตรประจำตัวให้กับบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน คนไม่มีสัญชาติไทย จำนวน 16 ราย ในการดังกล่าวจะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเอกสาร การสอบสวนเจ้าของรายการและบุคคลที่เกี่ยวข้องที่มารับรอง จะใช้เวลาเกิน 15 นาที อย่างใช้เวลาเฉลี่ย รายละประมาณ 30 นาที | |
| 2025-07-01 00:00:00.0000000 | 0.00 | ฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนมิถุนายน 2568 จำนวน 3,278 ราย ไม่ผ่านเกณฑ์เวลา (SLA) 15 นาที จำนวน 275 ราย ผู้ที่รับบริการอยู่ภายในกรอบเวลาที่กำหนด จำนวน 3,003 ราย ค่าเฉลี่ยเวลาการให้บริการต่อราย 8.01 นาที ซึ่งอยู่ในกรอบเวลาของ SLA เท่ากับ 15 นาที (ข้อมูลจากกลุ่มงานแพลตฟอร์มดิจิทัล สำนักดิจิทัลกรุงเทพมหานคร) ฝ่ายทะเบียนให้บริการประชาชนในการขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์มาตรฐานเวลาที่กำหนดคิดเป็นร้อยละตามวิธีการคำนวณของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เท่ากับร้อยละ 91.611 สาเหตุที่ใช้เวลาเกินกำหนดเนื่องจาก 1. แรงงานต่างด้าวที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ในเดือนมิถุนายน 2568 จำนวน 1,013 ราย มากกว่าเดือนพฤษภาคม 2568 จำนวน 519 ราย (เดือนพฤษภาคม 2568 เท่ากับ 494 ราย) ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใช้แรงงานด้านก่อสร้าง จึงทำให้มีปัญหาด้านการสแกนลายนิ้วมือ ลายนิ้วมือส่วนใหญ่จะไม่ชัดเจน ภาษาที่ใช้ในการสื่อสารที่ไม่เข้าใจตรงกันระหว่างเจ้าหน้าที่และแรงงานต่างด้าว 2. กรณีผู้สูงอายุที่มาขอทำบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 311 ราย และผู้ป่วย ผู้พิการ จำนวน 24 ราย พระภิกษุ จำนวน 4 รูป รวมทั้งสิ้น 339 ราย การทำบัตรประจำตัวประชาชนให้กับบุคคลดังกล่าวจะใช้เวลาค่อนข้างนาน เนื่องจากหลายสาเหตุ เช่น ลายนิ้วมือไม่ผ่าน การจัดวางนิ้วในการสแกน การจัดวางตำแหน่งร่างกายในการถ่ายรูปทั้งกรณีที่ยืน การนั่งรถเข็น ส่วนใหญ่จะใช้เวลาเกิน 15 นาที บางกรณีเป็นเด็กที่มีปัญหาทางด้านสติปัญญา (ออทิสติก) ซึ่งจะไม่อยู่นิ่งเวลาถ่ายรูปและเวลาสแกนลายนิ้วมือ 3. การคัดสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนเป็นภาษาอังกฤษ ในกรณีที่ผู้ขอรับบริการมาคัดให้กับตนเองและบุคคลในครอบครัว จะใช้เวลานานพอสมควร เกินเวลาที่ SLA กำหนด (15 นาที) | |
| 2025-08-05 00:00:00.0000000 | 0.00 | ฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนกรกฎาคม 2568 จำนวน 3,185 ราย ไม่ผ่านเกณฑ์เวลา (SLA) 15 นาที จำนวน 303 ราย ผู้ที่รับบริการอยู่ภายในกรอบเวลาที่กำหนด จำนวน 2,882 ราย ค่าเฉลี่ยเวลาการให้บริการต่อราย 8.23 นาที ซึ่งอยู่ในกรอบเวลาของ SLA เท่ากับ 15 นาที (ข้อมูลจากกลุ่มงานแพลตฟอร์มดิจิทัล สำนักดิจิทัลกรุงเทพมหานคร) ฝ่ายทะเบียนให้บริการประชาชนในการขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์มาตรฐานเวลาที่กำหนดคิดเป็นร้อยละตามวิธีการคำนวณของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เท่ากับร้อยละ 90.486 สาเหตุที่ใช้เวลาเกินกำหนดเนื่องจาก 1. แรงงานต่างด้าวที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ในเดือนกรกฎาคม 2568 จำนวน 682 ราย เป็นผู้ใช้แรงงานด้านก่อสร้าง จึงทำให้มีปัญหาลายนิ้วมือส่วนใหญ่จะไม่ชัดเจน ภาษาที่ใช้ในการสื่อสารที่ไม่เข้าใจตรงกันระหว่างเจ้าหน้าที่และแรงงานต่างด้าว 2. กรณีผู้สูงอายุที่มาขอทำบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 338 ราย และผู้ป่วย ผู้พิการ จำนวน 20 ราย พระภิกษุ จำนวน 6 รูป รวมทั้งสิ้น 364 ราย การทำบัตรประจำตัวประชาชนให้กับบุคคลดังกล่าวจะใช้เวลาค่อนข้างนานพอสมควร เกินเวลาที่ SLA กำหนด (15 นาที) | |
| 2025-09-05 00:00:00.0000000 | 0.00 | ฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนสิงหาคม 2568 จำนวน 2,969 ราย ไม่ผ่านเกณฑ์เวลา (SLA) 15 นาที จำนวน 233 ราย ผู้ที่รับบริการอยู่ภายในกรอบเวลาที่กำหนด จำนวน 2,736 ราย ค่าเฉลี่ยเวลาการให้บริการต่อราย 8.17 นาที ซึ่งอยู่ในกรอบเวลาของ SLA เท่ากับ 15 นาที (ข้อมูลจากกลุ่มงานแพลตฟอร์มดิจิทัล สำนักดิจิทัลกรุงเทพมหานคร) ฝ่ายทะเบียนให้บริการประชาชนในการขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์มาตรฐานเวลาที่กำหนดคิดเป็นร้อยละตามวิธีการคำนวณของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เท่ากับร้อยละ 92.15 สาเหตุที่ใช้เวลาเกินกำหนดเนื่องจาก 1. แรงงานต่างด้าวที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ในเดือนสิงหาคม 2568 จำนวน 352 ราย การลงลายมือชื่อในเอกสารจากระบบผิดพลาดบ่อย เ ภาษาที่ใช้ในการสื่อสารที่ไม่เข้าใจตรงกันระหว่างเจ้าหน้าที่และแรงงานต่างด้าว 2. กรณีผู้สูงอายุที่มาขอทำบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 390 ราย และผู้ป่วย ผู้พิการ จำนวน 14 ราย พระภิกษุ จำนวน 3 รูป รวมทั้งสิ้น 407 ราย การทำบัตรประจำตัวประชาชนให้กับบุคคลดังกล่าวจะใช้เวลาค่อนข้างนานพอสมควร เกินเวลาที่ SLA กำหนด (15 นาที) 3. การทำบัตรกรณีเพิ่มชื่อบุคคลผู้ไม่มีสถานะทางทะเบียน จะต้องมีการตรวจสอบเอกสารที่ใช้ประกอบหลายฉบับ สอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้ใช้เวลานานก่อนเข้าสู่กระบวนการถ่ายรูป ทำให้ไม่สามารถควบคุมเวลาได้ | |
| 2025-09-29 00:00:00.0000000 | 0.00 | ฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนกันยายน 2568 จำนวน 2,507 ราย ไม่ผ่านเกณฑ์เวลา (SLA) 15 นาที จำนวน 4 ราย ผู้ที่รับบริการอยู่ภายในกรอบเวลาที่กำหนด จำนวน 2,503 ราย (จำนวนผู้ใช้บริการจากข้อมูลในระบบ bmaq.bangkok.go.th ตั้งแต่วันที่ 1 - 27 กันยายน 2568) ฝ่ายทะเบียนให้บริการประชาชนในการขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์มาตรฐานเวลาที่กำหนดคิดเป็นร้อยละตามวิธีการคำนวณของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เท่ากับร้อยละ 99.84 สาเหตุที่ใช้เวลาเกินกำหนดเนื่องจาก 1. เจ้าหน้าที่ให้บริการเด็กที่ป่วยเป็นผู้พิการด้านสติปัญญา ไม่อยู่นิ่งเวลาสแกนนิ้วและถ่ายรูป ผู้ปกครองต้องเข้ามาช่วยในทุกกระบวนการของการทำบัตรประจำตัวประชาชน 2. ผู้ขอรับบริการรายที่ลายนิ้วมือไม่ผ่านและไม่มีเอกสารรับรองตนเอง ต้องให้ญาติมารับรอง 3. การทำบัตรกรณีเพิ่มชื่อบุคคลผู้ไม่มีสถานะทางทะเบียน จะต้องมีการตรวจสอบเอกสารและสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้ใช้เวลานานก่อนเข้าสู่กระบวนการต่อไปช้า |
ขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม
| ลำดับ | ขั้นตอน/รายละเอียดงาน | ร้อยละของงาน | ความคืบหน้า | เริ่มต้นวันที่ | สิ้นสุดวันที่ |
|---|---|---|---|---|---|
No results found. | |||||
** รายละเอียดเกี่ยวกับการรายงานฯ **
| วันที่รายงาน | ผลการดำเนินงาน | REPORT_NOTE |
|---|---|---|
No results found. | ||
